Chia Sẽ BOT VIP 1.500.000 Nhị Phân BinaryCom

Một người bạn mình quen đã chia sẽ lại cho mình 1 BOT AUTO chạy trên nền Binarydotcom mà bạn mua từ một người nào đó không tiện nói tên với cái giá là 1.500.000 vnđ. Và bạn ấy chạy đã SML thua lỗ toàn tập với nó vì BOT thiết kế có vấn đề.

Tìm Hiểu Về BinaryCom

Về việc bán BOT hay giá cả thế nào thì mình không quan tâm, nhưng xem cách thiết kế BOT thì thật là cùi bắp, nên mình thiết kế lại cho tốt hơn, dễ hình dung hơn cho anh em trader đam mê làm BOT tham khảo cách làm và cải tiến nó.

Xem bài cơ bản về lập trình BOT Binary.com tại đây :

Hướng Dẫn Lập Trình RoBots Giao Dịch Nhị Phân BinaryCom A-Z

Mình chia sẽ các BOT trên K-Group, và đây là BOT thứ 3 mình đặt tên là KBOT003. File download về có kèm Excel để tính toán cấu hình BOT.

Đáng lẻ loại BOT này mình chưa chia sẽ, vì đây chỉ là BOT thứ 3 mà cách thiết kế khá phức tạp so với người chưa tiếp xúc với lập trình.

Sơ Lược Về KBOT003

BOT này mình chỉ mới chạy thử với loại tài sản Volatility 100, chưa thử trên các loại tài sản cặp tiền như FOREX. Nhưng mình nghĩ chạy các loại Volatility ổn định hơn, do PAYOUT của chúng thường cố định cho loại giao dịch RISE/FALL là khoảng 95%. PAYOUT cố định giúp mình dễ tính toán lời lỗ dễ hơn.

KBOT003 mình đã test DEMO khá ok rồi, mới chuyển qua chạy REAL ACCOUNT thử cũng tốt. Mình đã test nó trong 3 ngày cuối tuần vừa rồi, tổng số lần test đâu đó khoảng chục lần, đa phần có profit = $10 là mình ngưng BOT và chạy test lại, BOT giao dịch hơi lâu vì thỏa điều kiện mới giao dịch nên 3 ngày mới ít lần test như vậy.

Nhưng BOT vẫn out 2 lần, với mức thua lỗ mỗi lần là khoảng $25 (mình cắt lỗ khi BOT nhồi lệnh tới $25 thì ngưng), khi viết bài này thì tài khoản của mình tăng lên khoảng gần $19 lời nhuận.

Bạn thấy ít phải không, chạy BOT 3 ngày, khoảng chục lần chạy mà chỉ được có $19 ??? Đúng rồi, vì mình chỉ chạy mỗi lệnh giao dịch có $0.35 thôi. Và còn bị thua lỗ 2 lần lận mà.

Lưu ý nguy hiểm : KBOT003 hoàn toàn có thể sử dụng để kiếm lợi nhuận.

Nếu bạn thấy hứng thú với BOT này thì trước khi chạy REAL ACCOUNT cần chạy DEMO nhiều lần để xem tính hiệu quả. Mình chia sẽ BOT để học hỏi, không cam đoan là sẽ có lợi nhuận lớn hay liên tục.

Vấn đề BOT vào lệnh WIN hay LOSS là chuyện bình thường. Quan trọng là phải quản lý được vốn khi chạy BOT. Thậm chí tỉ lệ LOSS có khi nhiều hơn WIN nhưng vẫn có lợi nhuận.

KBOT003 áp dụng quản lý vốn bằng cách nhồi lệnh (lệnh nhồi đến lần thứ 6 mà vẫn LOSS thì ngưng cắt lỗ).

KBOT003 có tỉ lệ xuất hiện chuỗi lệnh LOSS liên tục khá thấp, nhưng nếu bạn quá xui theo kiểu “Trời Độ Người, Chứ Không Độ Ta” thì thôi đừng bàn tới, vận khí của bạn quá thấp.

Ý Tưởng Giao Dịch KBOT003

BOT chạy với chart Ticks, nên cũng có nhiều cơ hội vào lệnh. Trước tiên bạn vào khu vực thiết kế BOT và làm hướng dẫn trên hình để bật cái Chart Ticks lên kèm chỉ báo MA50.

Trong khi BOT chạy bạn có thể bật CHART lên song song để biết BOT có làm việc đúng theo thiết kế hay không.

chart-cua-bot

chart-binary-dot-com

Ý tưởng sơ lược của KBOT003 là giao dịch theo xu hướng của giá, lấy MA50 làm chỉ báo để kích hoạt vào lệnh, mỗi khi giá chạm vào đường MA50 là mới vào lệnh giao dịch. Vấn đề là vào lệnh CALL hay PUT (Tăng hay Giảm).

Ví dụ từng bước khi giá có xu hướng tăng :

  1. Khi giá nằm trên MA50 đủ lâu (trong 5 ticks) => thỏa điều kiện là giá đang có khả năng tăng lên cao hơn.
  2. Khi giá quay lại chạm vào đường MA50 => Nghĩa là giá đang vào sóng hồi PULLBACK về đường trung bình động MA.
  3. Ngay khi giá chạm vào đường MA50, BOT vào lệnh CALL, và trong 5 ticks tiếp theo, nếu giá cao hơn giá tại thời điểm vào lệnh là WIN.

Tương tự cho khi giá có xu hướng giảm.

Xem hình ví dụ bên dưới.

vi-du-chart-win-loss

Mũi tên màu xanh là BOT vào lệnh WIN, và màu đỏ là LOSS. Không cần tỉ lệ WIN cao hơn LOSS, chỉ cần đừng có chuỗi thua liên tục 6 lần liên tiếp là có lợi nhuận. (Cấu hình BOT này bạn có thể tùy chỉnh cho phù hợp ngân sách giao dịch, nếu bạn chịu được chuỗi thua 10 lần thì là tùy bạn cấu hình).

Giải Thích Thiết Kế KBOT003

Đầu tiên là phần cấu hình ban đầu của BOT.

cau-hinh-1-KBOT003

  • StopLoss = 25 : Nếu số tiền nhồi lệnh lớn hơn $25 thì ngưng BOT hoặc Reset lại số tiền nhồi lệnh USDHienTai về giá trị ban đầu.
  • Level = 1.05 : tính toán số tiền nhồi lệnh, xem file excel đính kèm để tính toán con số phù hợp.
  • isFirst = True : đây là biến dùng để kiểm tra BOT mới  bắt đầu chạy đang nằm ở đâu để tính toán kế tiếp là tăng hay giảm.
  • USDMacDinh  = 0.35 : số tiền mặc định ban đầu để tính toán vào lệnh giao dịch hay nhồi lệnh khi thua.
  • USDHienTai  = USDMacDinh : là biến dùng để lưu trữ số tiền hiện tại đang giao dịch, nó thường >= USDMacDinh.
  • SMA = 0 : khởi tạo biến lưu trữ giá trị MA (Moving Average)
  • Status = NONE : biến này cho biết giá đang ở trên (UPPER) hay dưới (UNDER) so với đường MA (Moving Average).
  • CountUPPER = 0 : đếm số ticks giá đang ở phía trên đường MA.
  • CountUNDER = 0 : đếm số ticks giá đang ở phía dưới đường MA.
  • OKPURCHASE = FALSE :  chỉ khi nào thỏa điều kiện giao dịch biến này mới thành TRUE, lúc này BOT mới lệnh giao dịch.
  • NumTicks = 5 : số lần cần kiểm tra giá đang ở trên hay dưới đường MA trong bao lâu. Có thể thay đổi từ 5 đến 10 là ok nhất.
  • TradeAgain = TRUE : Nếu BOT lỗ vốn rồi thì ngưng trade. (giá trị lúc đó là FALSE).

phan-tich-kbot003

  • A : Đầu tiên lấy giá trị MA (Moving Average) trước.
  • C : Đây là lần chạy BOT đầu tiên, cần xác định giá đang ở trên hay dưới MA. Trường hợp nữa là khi BOT thực hiện giao dịch xong thì kích hoạt lại lần chạy đầu tiên để khởi động lại việc tính toán.
  • B : Đoạn thiết kế xử lý khi giá nằm trên hay dưới đường MA.
    • B1 : đây là đoạn kiểm tra giá nằm trên đường MA 5 ticks liên tục, thì ta kích hoạt OKPURCHASE = TRUE là BOT có thể được giao dịch nếu giá chạm đường MA. Lưu ý là phải 5 ticks liên tục mới thỏa điều kiện, nghĩa là nếu giá bị ngắt nhịp xuống dưới MA thì sẽ bị khởi động lại bộ đếm từ đầu. Điều này để đảm bảo giá thật sự đủ khỏe để định hình xu hướng.
    • B3 : cho trường hợp ngược lại B1, là giá nằm dưới MA.
    • B2 và B4 bị ngược, đây là cách thiết kế BOT cho phù hợp phần xử lý, người không rành lập trình hơi khó hiểu. Nghĩa là B2 xử lý cho trường hợp với B3, còn B4 là xử lý trường hợp của B1.
    • Ví dụ B1 thỏa điều kiện 5 ticks liên tục trên MA và OKPURCHASE = TRUE, thì lúc này nếu giá xuống dưới MA thì đoạn thiết kế B4 sẽ chạy, BOT sẽ thực hiện lệnh giao dịch là RISE (giá tăng lên).

xu-ly-sau-khi-giao-dich

Đây là phần thiết kế BOT sau khi có kết quả giao dịch là WIN hay LOSS. Nếu như WIN thì money giao dịch như mặc định, còn nếu LOSS thì được nhồi lệnh theo cấp độ đã tính toán LEVEL.

Đoạn isFirst = TRUE là sau khi giao dịch xong lệnh, sẽ kích hoạt lại việc tính toán lệnh giao dịch kế tiếp từ đầu lại.

Như thiết kế ban đầu là STOPLOSS = $25, nghĩa là khi giao dịch LOSS ta liên tục nhồi lệnh đến khi USDHienTai lớn hơn STOPLOSS thì :

  • Reset lại số tiền giao dịch về ban đầu là USDHienTai = USDMacDinh
  • TradeAgain = FALSE là sẽ ngưng BOT, không cho giao dịch nữa. Ta có thể thay đổi chỗ này với trường hợp :
    • Có thể Delete đoạn này để BOT chỉ reset USDHienTai và tiếp tục chạy tiếp.
    • Hoặc thay thế bằng một biến đếm số lần nhồi lệnh thất bại, ví dụ chỉ cho thất bại 2 lần thì mới ngừng hẳn BOT.

Bên dưới là hình ảnh file excel đính kèm theo BOT để tính toán lệnh cho phù hợp.

file-tinh-toan-nhoi-lenh

 

Download KBOT003

BOT được chia sẽ trên K-GROUP.

Phía dưới là địa chỉ đến bài chia sẽ trên K-Group có link download :

https://www.facebook.com/groups/kgrouptrader/permalink/700918500653568/

Tổng Kết

Với phần cấu hình ban đầu thì ai cũng có thể chạy được BOT. Còn nếu bạn am hiểu thiết kế thì mới hiểu để thay đổi cho phù hợp với chiến lược giao dịch.

Rất khó để giải thích cho anh em trader hiểu về phần lập trình thiết kế BOT, nên ai hiểu được thì tốt, còn không thì chịu khó học hỏi thêm.

Thân !! ^_^)

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
nguyendinhnhat166

bot nay sai là đúng rồi… sai về kiến thức cơ bản của MA, sử dụng trong khung tick thì chắc chắn cắm máy sẽ thua thôi… 😀 giá 1.5tr là quá chát 😀

1
0
Để Lại Comments và Thảo Luận !!!x
()
x