Vàng Trong Mùa Dịch CORONA 2/2/2021

Tiêu đề nghe CORONA vậy thôi, chứ chẳng liên quan gì lắm !!

Vàng đang có những thông điệp cần lưu ý cho cả phe BÒ và phe GẤU.

Quỹ Vàng Top 1 Thế Giới SPDR

spdr 2-2-2021

Đại ka những ngày vừa qua liên tục bán ra với một lượng vàng tương đối, nhưng rất đều đặn. Xem thêm lượng giao dịch theo tuần và theo tháng tại : https://kgold.vn/gold

spdr gold trust gold price

Hình trên với mũi tên màu xanh và khung màu xanh dương, tại thời điểm lúc đó mình đã đặt kỳ vọng vào sự tăng giá của vàng cao hơn, do tâm lý thị trường lúc đó khá ổn. Tuy rằng lúc đó giá vàng vẫn chưa tăng cao hơn vùng giá an toàn 1865 cần thiết để phe BÒ thỏa mãn.

Xem bài : https://kgold.vn/thi-truong-vang-21-1-21.html

Và những ngày sau đó không như kỳ vọng, đại ka SPDR trở nên chậm chạp hơn, thậm chí càng ngày lượng vàng bán ra càng đều đặn, tuy lượng không lớn lắm.

Giá vàng đang bị kiềm hãm mạnh giữa 184x và 186x. Xu hướng vàng sẽ dễ xác định hơn khi nó thoát khỏi vùng này theo cách phá vỡ tăng hoặc giảm.

Vùng giá vàng cần quan tâm : https://kgold.vn/gia-vang-ptkt-23-1-2021.html

Đồng USD

dong usd

Đồng Dollar đang phục hồi khá tốt với mô hình Header & Shoulder tăng. Điều này gây áp lực lớn lên cặp XAUUSD dài hạn.

Bạc Silver – XAGUSD

Thông thường, mình dùng Gold để giao dịch Silver chứ không làm điều ngược lại. Nhưng kỳ này Bạc đang có tín hiệu cần quan tâm.

Giá Bạc đã tăng mạnh mẽ hơn rất nhiều so với GOLD, và hiện tại nó đang ở vùng đỉnh của tháng 8/2020. Tuy có nhiều lý do cho Bạc tăng, nhưng Bạc tăng kiểu này thường không bền vững, nó đang tăng mạnh nhưng lại không cùng pha với nhóm KIM LOẠI (METAL).

multichart bac

Ta có thể dùng GOLD + Nhóm Metal => Để giao dịch Silver tại những thời điểm bất thường.

Việc giá Bạc tăng lên vùng kháng cự mạnh và tăng bất thường thế này khiến nó dễ giảm đột ngột và mạnh mẽ y như cách nó tăng lên vậy.

==> Một phần nào đó nó cũng ảnh hưởng đến GOLD, Vàng sẽ không giảm như bạc, nhưng nó vẫn có thể sideway tiếp và khó tăng lên.

Review Vàng cùng hệ thống HABALA

habala gold

Việc giá vàng đang nằm quá lâu tại vùng hiện tại, khiến lực tăng của nó đã thất thoát rất nhiều.

  • Các chỉ báo dao động như STOCH và MFI đang tăng trở lại, thoát khỏi vùng OVER SELL.
  • Giá vẫn đang nằm dưới CLOUD, các đường MA 50, 100.

Có một thủ thuật giao dịch thuần PTKT là với tình trạng giá dao động sideway thế này, nếu chỉ báo STOCH vào vùng OVER BUY, thì đó là khả năng cho giá giảm.

KẾT LUẬN

Với những điều cần lưu ý bên trên, rõ ràng tình hình và vùng giá hiện tại đang ủng hộ cho phe GẤU, phe Bò đang khá là thất thế.

Nếu bạn kịp SELL khi giá đang ở vùng 186x, thì bạn nên giữ lệnh lâu hơn, có thể là vài ngày.

Bạn có thể SELL khi giá tăng lại  vùng 185x, nhưng phải đợi tín hiệu SELL từ hệ thống giao dịch của bạn như : chỉ báo dao động, price action, … rồi hẵn vào lệnh.

==> Lưu ý không nên dùng SELL LIMIT

Bạn có thể BUY  khi giá về vùng 182x, nhưng nên chốt sớm nếu có thể.

Nếu đồng USD tăng lên trên 91 cũng là lợi thế cho SELL. ==> Có khả năng lúc này mô hình Header & Shoulder của USD sẽ phát huy mạnh => Nếu vậy GOLD sẽ giảm mạnh lúc này.

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Để Lại Comments và Thảo Luận !!!x
()
x